Theo ông Võ Đình Phúc – Trưởng phòng Dịch vụ cho biết, việc kiểm tra xe trước khi xuất xưởng hết sức quan trọng, mang đến sự hài lòng của khách hàng.
Các bước của Quy trình kiểm tra xe xuất xưởng như sau:
– Xác nhận công việc hoàn tất
Quản đốc kiểm tra và chạy thử xe nếu cần thiết để xác nhận các công việc sửa chữa đã hoàn tất và xác nhận rằng các giải trình công việc đã ghi trên RO.
– Phụ tùng thay thế
Đảm bảo các phụ tùng bảo hành phải được dán nhãn thông tin và lưu ở kho bảo hành và phụ tùng của khách hàng đã chuẩn bị cho khách hàng.
– Báo cáo công việc kiểm tra
Trả lệnh sửa chữa cho CVDV để tính chi phí và chuẩn bị giao trả cho khách hàng.
– Rửa xe
Quản đốc giao xe để rửa (vẫn còn bao phủ ghế).
– Kiểm tra công việc hoàn tất
Sau khi xe được rửa xong nhân viên rửa xe đỗ xe ở bãi đỗ, tháo bao ghế xe và giao chìa khóa xe cho CVDV.
– Thông báo cho khách hàng
CVDV kiểm tra xe lần cuối, xem lại các công việc trên lệnh sửa chữa và thông báo cho khách hàng công việc sửa chữa đã hoàn tất nếu cần thiết.
CÁC NỘI DUNG CHÍNH CẦN NẮM
– Kiểm tra chất lượng xe của KH 2 lần và chuẩn bị giao xe cho khách.
CÁC ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN ĐỂ THỰC HIỆN
– Qualified personnel. (Nhân sự có chất lượng)
– Quality control. (Quản lý chất lượng)
– Dealer Management System. (Hệ thống quản lý của đại lý)
ĐÁP ỨNG KỲ VỌNG CỦA KHÁCH HÀNG
– Về năng lực (competence) – “All work is carried out correctly
and is of high quality.” hoặc “Everything is prepared for the vehicle
return/pick-up.”
Một xưởng Dịch vụ tốt là một xưởng đáp ứng được đầy đủ các điều kiện trên cho khách hàng vào sửa chữa.